Bloggfærslur mánaðarins, september 2010

Ísbreiðan hverfur.

En berast fréttir af bráðnun ís á Norður-Íshafinu.

Hér eru hlutir að gerast,sem Íslendingar verða að vera vakandi yfir.Nokkur lönd,sem liggja að Norður-Íshafinu funduðu í Kanada í vor,en Íslendingar voru ekki boðaðir.Norðmenn og Rússland voru að undirrita samning um skiptingu landgrunnsins.Spurning er hvort hér sé svæði,sem Íslendingar eiga rétt til.

Norðmenn yfirtóku Jan Majen með frekju og við létum það viðgangast.Norðmenn hafa einnig yfirtekið Svalbarðasvæðið,þó að þeir áttu samkvæmt samningi við Evrópuríki(Ísland þar með talið) að hafa umsjón með því.

Við verðum að gnýja á Kínverjum svör um það hvort Ísland geti verið umskipunnarland,fyrir vörur bæði til austurstrandar Bandaríkjanna og Evrópu.

Íslendingar verða vakna frá fortíðinni,og snúa sér að framtíðinni,áður en öll þau tækifæri,sem eru greinilega til staðar,verða rænd af okkur,vegna þess að við erum svo upptekin við að leita orsaka hrunsins.Þegar loksins við erum búnir að finna orsakirnar,sjáum við aðeins dæmi,sem við getum lært af.En skaðinn er skeður,því verðum við frekar að byggja upp,og leita alla þátta til þess.

Í annað:Ekki hefur frétst af hækkun sjávar.Öll þessi bráðnun ís hlýtur að koma fram einhvers staðar.


mbl.is Ísbreiðan horfin fyrir 2030?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Var þetta reynslulausir menn?

Það var ekki reynsluleysi um að kenna hjá þeim sem keyptu,heldur reynsluleysi þeirra,sem seldu.

Þeir sem keyptu,gátu nýtt sér eignarhlutinn til að blekkja allan umheiminn,og ræna bankana innanfrá.Það var þeirra hugsun strax í upphafi.


mbl.is Seldu reynslulausum bröskurum bankana
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Samningar strandríkja.

Nú hafa Íslendingar verið boðið til samningaviðræða um makrílinn.Þær þjóðir,sem um það varða,hafa skilið að makríllinn hefur gengið inn í fiskveiðilögsögu annara.

Makrílinn hefur ekki virt þá línu,sem fiskveiðilögsögur ríkjana hafa markað.Því eru ríkin neydd til að ganga að samningaborðinu,og kalla Íslendinga til.

Þá er einn hængur á,er að strandríki semja um kvóta á áhveðni tegund flökkufiska.Það þýðir að skip frá aðildarríkjum samnings hafa heimild til að veiða inn í fiskveiðilögsögu annara ríkja.

Þá kemur upp sú staða,að við eigum eftir að sjá fjölda skipa við makrílveiðar innan okkar lögsögu En verður þá ekki  eilífð barátta hjá Landhelgisgæslunni að fylgjast með meðafla erlenda skipa.

Við vitum að helsti meðafli er síld,kolmunni,ufsi og jafnvel lax.Erlendu skipin færu jafnvel vestur af landinu og langleiðina til Grænlands.

Samkvæmt rannsóknum á göngu makrílsins,er hann að leita sifellt vestur.Hvað skeður er makrílinn fer síðan inn í fiskveiðilögsögu Grænlands.Ein þjóð bætist við,sem saminga verði þörf.

Á þessu ber að skilja,að hér er mikill vandi,sem verður erfitt að leysa.

 


mbl.is Íslendingar verða að gefa ýmislegt eftir
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Aðskilja löggjafarvald og framkvæmdavald.

Ég hef alltaf verið hlynntur því,að aðskilja löggjafar-og framkvæmdavald.Vilmundur Gylfason heitinn,lagði það til á sínum tíma,en ekki var undir það tekið.

Forsætisráðherra ber að kjósa sérstaklega,og hann skipaði síðan ráðherra í embætti.Það yrði líkt og er í Bandaríkjunum.Frambjóðandi til forsætisráðherra yrði að hafa að minnsta 20 þúsund kosningabæra manna.

Hér er eitt af verkum löggjafarþing í vetur,að gera tillögu á þessum breytingum.

Einnig væri það athugandi að fækka alþingismönnum.Við höfum oft verið vitni af því,að þegar verið er að setja ný lög,þá eru helmingur af þingmönnum fjarverandi.Ég teldi það,að ef þingmaður getur ekki verið viðstaddur,þegar verið er að greiða atkvæði um ný lög,er það skylda að kallaður verði til varaþingmaður.


mbl.is Auka verður sjálfstæði þingsins
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Loksins,loksins.

Stjórn Farmmanna-og fiskimannasamband Íslands og Félag vélastjóra og málmtæknimanna hafa vaknað.

Á aðalfundi Gildi,studdu fulltrúar þessa félaga,að stjórnin yrðu mestu skipuð vinnuveitendum gegn hinum almenna launþega.

En afrekstur þeirra áhvörðunnar,er að koma í ljós með kaupum Framtakssjóð á Vestia.Kaup af Vestia er verið að mismuna með því að styðja eitt fyrirtæki í samkeppni við annað.Enn ekki vera ávaxta eigur lífeyrissjóðina.

Það er öllum ljóst að vegna hrunsins,er byggingamarkaðurinn mettaður að fullu næstu 5-10 árin.Það segir okkur að mikil samkeppni er um það hvaða fyrirtæki lifir og hvaða fyrirtæki leggja upp laupana.Þetta er ekkert annað vinargreiði af hálfu fulltrúa vinnuveitanda,sem ráða yfir sjóðum lífeyris.Það hefur engan veginn með ávöxtun að gera.

Hér er hreinn þjófnaður,því tel ég að fulltrúar vinniveitanda hverfi úr stjórnum lífeyrissjóðanna og það strax.

Ef lesendur þennan pistill,vil ég benda á mín fyrri skrif á blog-síðu minni um þetta mál.


mbl.is Meira en nóg af áhættufjárfestingum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hvað átti eftir að gera?

Í viðtali við verkfræðing hjá Siglingamálastofnun,sagði verkfræðingurinn að þeir voru neiddir til að opna Landeyjarhöfn í sumar.Hann taldi að,ef þeir hefðu fengið að ráða,átti það ekki að ske fyrr en næsta sumar.

Þá spyr maður,hvað átti eftir að gera?

Þegar hefur verið unnið fyrir 4 milljarða,svo einhver kostnaður hefði þar bæst við miðað við að eitt ár hefði þurft til að fullgera höfnina.

Margar tillögur hafa komið fram til að bjarga höfninni.a.Vantar gegnum streymi,þá með að op verði á báðum görðum.b.Hleypa smá á,sem er þarna í nánd inn í höfnina.Þannig að ós hennar verði hafnarmynnið.c.Nýtt skip.Árni Johnsen hefur krafist nýtt skip,sem ristir grynnra.Ath.Lóðsinn hefur 2-3 metra djúpristu,þannig að það skiptu engu með nýtt skip.d.Svifnökkva.Þarna er en ein lausnin.Nökkvi gæti komist yfir sandrif,sem myndaðist utan við höfnina.e.Dælukerfi við höfnina þar sem dæla væri staðsett í landi,rani stýrður um höfnina.

Þessi upptalning er ekki tæmandi,en það væri forvitnislegt,hvað verkfræðingar hjá Siglingamálastofnun væru að hugsa.


mbl.is „Verra en við bjuggumst við“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Betur má,ef duga skal.

Mynd 534339Ég tek undir það,að Ögmundur sýnir hér vilja til að halda möguleikum til björgunnar skilning.

En því skal ekki neita,að ástandið í þjóðfélaginu,er ekki upp á marga fiski.En þó ber þess að gæta,að auður í mannfólki,er sá auður sem ber að venda og forgangsraða.

"Hafðu þökk fyrir það Ögmundur,að hrinda því í framhvæmd,að lágmarks öryggis,er viðhöfð."


mbl.is Staðfesti dóm héraðsdóms
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Eru Skotar að hjálpa ESB-andstæðingum?

Það hefur lengi verið ljóst,að þeir Skotar,sem berjast fyrir sjálfstæði Skotlands,vilja fara út úr ESB.

Hagmunir Skota stangast á við Englendinga,þar sem að þeir láta það að léttu rúmmi skipta,hvort íbúar í Grimsby og Hull fái fisk frá Íslendingum.

En þá má vellta því fyrir sér,að það sé margt,sem má nota til áróðurs,hvort sem það eru ESB-sinnar eða ESB-andstæðingar.

T.d. það að einn ESB-sinni sem snerist,sagði að úr því að fyrningarleiðin var ekki farin,þá væri ein leið til að ná kvótanum af útgerðarmönnum.Hún væri sú að ganga í ESB,því þar færi stjórn fiskveiða í hendur stjórnenda ESB í Brussel.Og skipting fiskveiðikvótanum yrði í höndum þeirra.

 


mbl.is Sögð geta hindrað ESB-aðild
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Frétt í Mbl.2002

Svifnökkvi milli lands og Eyja?

Samgönguráðherra verður falið að láta kanna til hlítar kosti þess að nota svifnökkva til fólks- og vöruflutninga milli Vestmannaeyja og Landeyjasands nái þingsályktunartillaga, sem lögð hefur verið fram á Alþingi, fram að ganga.

Það er Ísólfur Gylfi Pálmason, þingmaður Framsóknarflokksins, sem er fyrsti flutningsmaður tillögunnar og hann vill að niðurstöður könnunarinnar liggi fyrir ekki síðar en 1. nóvember nk. Í greinargerð með tillögunni segir að Vestmannaeyingar hafi nokkra sérstöðu í samgöngumálum á Íslandi. Einungis Grímseyingar búi við sambærilegar aðstæður. Góðar samgöngur séu undirstaða búsetu í nútímasamfélagi og að um nokkurt skeið hafi fólki fækkað í Vestmannaeyjum. Ein ástæðan sé hugsanlega ónógar samgöngur milli lands og Eyja sem íbúar sætti sig ekki við.

"Um tíma var flug milli Reykjavíkur og Vestmannaeyja í mikilli óvissu, þau mál hafa nú leyst. Þannig hefur Flugfélag Íslands hætt flugi til Eyja eftir áratuga þjónustu við Vestmanneyinga, en Íslandsflug tekið við. Lítið má vera að veðri til þess að flugi sé aflýst á þessari leið. Flugfélag Vestmannaeyja heldur uppi góðri þjónustu með flugferðum milli Vestmannaeyja og Bakkaflugvallar í Landeyjum og Selfoss. Margir Vestmannaeyingar telja að ferðir Herjólfs milli Vestmannaeyja og Þorlákshafnar séu ekki nægilega tíðar og að í hraða nútímasamfélags sé þriggja klukkustunda ferð milli þessara staða of langur tími," segir í greinargerðinni.

Þar er bent á að göng milli lands og Eyja séu enn fjarlægur draumur enda þótt framþróun í gangagerð sé hröð. Flutningsmenn benda hins vegar á að vegna tilkomu Ermarsundsganga bjóðist nú nokkrir notaðir svifnökkvar til sölu á tiltölulega sanngjörnu verði. Telja þeir einboðið að kannað verði til fullnustu hvort svifnökkvar henti til flutninga milli Vestmannaeyja og Landeyjasands og segja að notkun slíkra farartækja gæti gerbreytt samgöngum milli lands og Eyja. Ferðatími myndi styttast til mikilla muna og staða Vestmannaeyja sem samfélags gerbreytast.


Hvað er til ráða?

Fyrir mörgum árum,voru gerðar tilraunir með svifnökkva til að fara á milli lands og eyja.Þessar tilraunir þótti ekki gefast vel vegna brims.

Nú má ef til vill endurgera þær tilraunir þar sem að garðarnir í Bakkafjöru munu veita skjól gegn brimi.Og því auðvelda landtöku svifnökkva.

Dýpi hafnarinnar verða aldrei stöðugt.Við getum hugsað okkur dæmi.

Barn er á leik í fjöru.Það grefur holu.En holan verður horfin innan nokkra mínúta.

Þetta litla og saklausa dæmi,segir okkur að fullum fetum,hvernig ástand er og verður í höfninni.


mbl.is Lóðsinn sat fastur í höfninni
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband